Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Caritas Huế tổ chức Khóa Tập huấn: “Công tác xã hội căn bản”



VP. Caritas Huế
    "Công tác xã hội căn bản" là nội dung của Khóa Tập huấn do Caritas Huế tổ chức tại Trung tâm Mục vụ Huế, từ ngày 25 đến 27/11/2016.
    Có 34 Tham dự viên là các Chức phụ trách công tác Bác ái Xã hội ở các giáo xứ, các tu sĩ nam nữ hoạt động ở lĩnh vực Bác ái Xã hội của các Hội dòng trong Giáo phận Huế, và các nhân viên thuộc Văn phòng Caritas Huế.
    Trong Khóa Tập huấn này, các Tham dự viên được cô Nguyễn Thị Thu Hà hướng dẫn tìm hiểu các chủ đề:
        - Tổng quan về Công tác xã hội: Gồm các nội dung Định nghĩa, Chức năng, Phương pháp, và Đối tượng của Công tác xã hội.
        - Phương pháp Công tác xã hội Cá nhân: Gồm các nội dung Khái niệm, Mục tiêu, Vai trò, Nguyên tắc hành động của Nhân viên xã hội, Tiến trình và các Kỹ năng trong Công tác xã hội cá nhân.
        - Phương pháp Công tác xã hội Nhóm: Gồm các phần như trong Phương pháp Công tác xã hội cá nhân, đặc biệt chú ý giúp các Tham dự viên thực hành các kỹ năng: Quản lý nhóm, Điều hành nhóm, Giải quyết mâu thuẩn trong nhóm, và Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả.
    Được biết, cô Thu Hà nguyên là Giảng viên Khoa Xã hội học và Công tác xã hội của trường Đại học Mở Tp.HCM, là Giảng viên nguồn của Unicef và Sở Lao động - Thương Binh - Xã hội Tp HCM. Ngoài ra, cô còn tham gia nghiên cứu các vấn đề liên quan đến phụ nữ và trẻ em, Cố vấn cho Hội Đồng Dân Số, cho nhiều dự án thuộc lĩnh vực xã hội ở tỉnh Bình Dương, TpHCM.
    Chị Maria Nguyễn Thị Phương Thảo, Trưởng ban Bác ái - Xã hội Giáo xứ Phú Hậu, tham dự viên khóa tập huấn cho biết, "… Những kiến thức tưởng chừng khô, khó nhưng với trình độ chuyên sâu, nhiều kinh nghiệm thực tế, và bằng phương pháp đào tạo WISE (Work - Initiative - Smile - Experience), giảng viên đã dẫn dắt chúng tôi hiểu tường tận từng vấn đề".
    Đại diện các Tham dự viên, anh Phaolô Lê Thế Dũng, Trưởng ban Bác ái - Xã hội Giáo xứ Đá Hàn, phát biểu trong phần bế mạc, "Với những kiến thức đã học hỏi được, khi trở về Giáo xứ, anh chị em chúng tôi hứa sẽ trở nên những cọng tác viên đắc lực - hiệu quả với cha Quản xứ trong các hoạt động Bác ái Xã hội ở giáo xứ."  
    Sau 3 ngày học tập, Khóa Tập huấn kết thúc lúc 16g00 ngày 27/11/2016.

 

 








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét